Quà tặng khách hàng – Cách lựa quà hợp lý

Quà tặng khách hàng là một trong những món quà ý nghĩa và có thể là cầu nối tạo nên mối quan hệ đẹp với khách hàng. Món quà giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của tổ chức. Khi cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt thì khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và sẽ thường xuyên quay lại mua hàng

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về các món quà tặng khách hàng cùng với một số gợi ý nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Quà tặng khách hàng là gì? tại sao nên tặng quà cho khách hàng?

Quà tặng khách hàng cách công ty tặng những món ý nghĩa, thích hợp cho khách hàng trong những dịp quan trọng. Món quà giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt của tổ chức. Khi cảm nhận được dịch vụ chăm sóc tốt thì khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và sẽ thường xuyên quay lại mua hàng. Quà tặng cũng sẽ giúp công ty quảng bá được thương hiệu. Vì khi khách hàng được chăm sóc tốt họ sẽ giới thiệu cho những người bạn, người quen họ dùng. Những món quà có khắc, in logo cũng sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu công ty.

2. Phân loại quà tặng theo đặc điểm của món quà – Quà tặng khách hàng

  • Quà tặng độc đáo

Trên thị trường có rất món quà nhưng tìm được những món quà độc đáo, phù ợp không phải dễ. Với những khách hàng đáng chú ý hay trong những dịp quan trọng phải chọn một món quà độc đáo để gây ấn tượng tốt. Vì những món quà biến thì ai cũng có khả năng tặng và không thể hiện ra được giá trị của món quà, cũng như tâm ý của người tặng. Quà độc đáo hay được các doanh nghiệp chọn tặng khách VIP hoặc khách hàng công ty. Vì họ là những tập khách hàng quan trọng ảnh hưởng lớn đến doanh thu hàng năm của doanh nghiệp

  • Quà tặng giá tốt

Các công ty thường chọn quà giá tốt cho những chương trình sự kiện mà tặng đại trà cho nhiều khách hàng. ví dụ như các chương trình khuyến mại, quà tặng tri ân khách hàng dịp thành lập doanh nghiệp cho tập khách hàng phổ thông. Quà tặng giá rẻ trên thường trường có rất nhiều sản phẩm. Những sản phẩm phổ biến như: áo mũ, mũ bảo hiểm, balo, móc chìa khóa, cốc thủy tinh…Các sản phẩm thường in, khắc, gắn logo doanh nghiệp để truyền bá thương hiệu.

Xem thêm : Gợi ý quà tặng vào các dịp đặc biệt – Các lưu ý

  • Quà tặng cao cấp

Quà tặng cao cấp thường tặng cho khách Vip trong những sự kiện quan trọng. Món quà cao cấp sẽ tạo cho khách hàng họ thấy được sự chuyên nghiệp, dịch vụ hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp rất tốt. Đồng thời họ cũng thấy mình được trân trọng và là khách VIP luôn được quan tâm, chăm sóc. Quà tặng cao cấp có nhiều sản phẩm tùy vào sự kiện tặng quà để chọn được món quà có ý nghĩa thích hợp.

3. Những dịp nào nên tặng quà cho khách hàng?

  • Quà tặng tết

Tết là dịp hầu hết các doanh nghiệp đều tặng quà khách hàng. Vì có thể trong một năm có nhiều dịp lễ, sự kiện doanh nghiệp không có ngân sách. Nhưng tết là dịp đặc biệt kết thúc năm cũ bắt đầu một năm mới nên các công ty thường tặng để khách hàng còn nhớ đến doanh nghiệp. Những công ty ngân sách ít thường tặng món quà giá tốt, phổ thông như: lịch treo tường, lịch để bàn, hộp mứt tết.. Còn cao cấp hơn tặng giỏ quà tết, bộ bát đĩa minh long, bộ cốc thủy tinh, rượu vang…

  • Quà tặng tri ân – Quà tặng khách hàng

Quà tri ân khách hàng hay được sử dụng trong dịp như kỷ niệm thành lập doanh nghiệp. Thương những dịp sinh nhật công ty hay quà tri ân cho khách hàng để thay lời cám ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm của mình. Khách hàng là nguồn sống của một công ty, để đặt được những thành tựu hay hiện hữu được bền lâu đều do khách hàng. bởi vậy trong những dịp kỷ niệm ngày thành lập nên các công ty thường có những món quà ý nghĩa. Thường là những món quà đặc trưng về doanh nghiệp có gắn logo và số năm kỷ niệm.

  • Quà tặng hội nghị

Nhiều công ty thường xuyên tổ chức những hội nghị khách hàng để giới thiệu những sản phẩm mới, giải pháp mới. Sau hội nghị thường có những món quà lưu niệm tặng khách như bộ ly, áo mưa… Những công ty hay tổ chức hội nghị như: bảo hiểm, các công ty thực phẩm chức năngcông ty đồ gia dụng… Buổi hội nghị thường giới thiệu chức năng của các sản phẩm với mục đích bán hàng. Nên thường có những món quà hấp dẫn để put sale. Vì người Việt Nam thích mua hàng được tặng quà.

4. Một số món quà nhận diện thương hiệu – Quà tặng khách hàng

   1. TẶNG MÓC KHÓA CÓ IN LOGO THƯƠNG HIỆU

Móc khóa quà tặng tại thời điểm này được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, chất liệu vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Lưu ý, các mẫu móc khóa phải được thiết kế sao để phù hợp với sở thích của người sử dụng và tiêu chí truyền bá của tổ chức. Thường móc khóa sẽ có in logo của tổ chức, hoặc có hình dáng tương tự các sản phẩm của tổ chức.

Quà tặng khách hàng
Quà tặng khách hàng

Móc khóa là món quà nhận diện thương hiệu được ưa dùng

Tại thời điểm này, móc khóa là sự lựa chọn nhận diện thương hiệu thông minh, bởi nó sẽ được người dùng mang đi mọi lúc, mọi nơi. Do vậy, thiết kế một chiếc móc khóa bắt mắt, thu hút ánh nhìn để tặng cho khách hàng cũng là một kênh giúp thương hiệu lan rộng rộng lớn. Và đáng chú ý, món quà tặng nhận diện thương hiệu này có khoản chi khá hợp lý, có thể tặng với số lượng lớn.

   2. TẶNG BÚT VIẾT KHẮC TÊN – Quà tặng khách hàng

Bút cũng là một lựa chọn quà tăng nhận diện thương hiệu phù hợp. Một chiếc bút có in logo, slogan và thông điệp doanh nghiệp muôn gửi tới khách hàng, đối tác sẽ là chọn lựa tuyệt vời. Một chiếc bút thiết kế đẹp, in logo tinh tế, chắc hẳn sẽ làm ưng ý người được tặng. hơn nữa, bút là vật dụng cần thiết, người nhận sẽ dùng thường xuyên. Lúc đó, thương hiệu của doanh nghiệp có thời cơ lan tỏa rộng rãi hơn. Và giống như là móc khóa, bút cũng có chi phí hợp lý để tặng được với số lượng lớn.

quà tặng khách hàng giải pháp marketing hiện đại ảnh 3

Bút gỗ khắc tên món quà ưa thích

   3. CỐC UỐNG NƯỚC CÓ IN LOGO

Cốc là một trong những món đồ có ích không thế thiếu với mỗi cá nhân trong cuộc sống thường nhật từ nhà đến nơi công sở. Với những thiết kế độc đáo, lạ mắt, chiếc cốc cũng có thể làm cho góc thực hiện công việc của bạn thêm cá tính, môi trường công sở hay không gian gia đình trở nên sinh động hơn. Đây là món quà rất thích hợp trong các dịp lễ tết, sinh nhật hay tri ân khách hàng…

Qua-tang-khach-hang-la-giai-phap-marketing-hien-dai-anh-4

Cốc in thông tin công ty

Một chiếc cốc xinh xắn, đầy sáng tạo được in logo công ty sẽ là món quà tặng phù hợp nhất dành tặng nhân viên, khách hàng, đối tác của mình… Với khoản chi vừa phải tuy nhiên mang lại hiệu quả quảng cáo cao, đây là lựa chọn vô cùng thích hợp cho công ty của bạn khi đang băn khoăn chọn quà tặng doanh nghiệp giá rẻ trong các dịp tri ân.

Xem thêm : Quà tặng sinh nhật độc và lạ – Cách tặng quà

Quà tặng khách hàng không những giúp tri ân khách hàng, thúc đẩy sức mua mà còn là kế hoạch marketing hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.\

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một số món Quà tặng khách hàng. Và nêu lên những gợi ý tới các bạn để có thêm sự lựa chọn cho mình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các món quà tặng và các dịp nên tặng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: quaviet.com, quatangvang.vn, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *