TOP 5 Quy Trình SKINCARE Đang Khuấy Đảo Thị Trường Làm Đẹp 2021

xu-huong-skincare

Năm 2020 – một năm đầy biến động với những sự thay đổi chóng mặt từ nhiều phương diện của xã hội. Cũng là một năm khẳng định vị thế không thể chối cãi trong công cuộc skincare. Các xu hướng làm đẹp cũng đều được thay đổi theo từng móc thời gian sao cho phù hợp với thời đại. Vậy sau tất cả những gì đã học, đã trải nghiệm được từ năm 2020 thì tiếp bước năm 2021 sẽ hướng đến cho chúng ta những xu thế chăm sóc da ra sao ? Hãy theo Seun khám phá coi trong năm nay sẽ có những đột phá gì trong công nghệ làm đẹp nhé!

1. Bảo vệ vùng da quanh mắt vẫn không hề hạ nhiệt.

Chăm sóc vùng da quanh mắt vô cùng quan trọng. Vùng da quanh mắt chính là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Trạng thái sức khỏe của chúng ta đều được phản ánh qua vùng da này. Cho nên, với vùng da này sẽ rất dễ bị tác động bởi lối sống và môi trường xung quanh. Nếu không chăm sóc vùng da này một cách chính xác và phù hợp thì sẽ ảnh hướng rất nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt bạn, khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện các dấu hiệu như: bọng mắt, quầng thâm, da bị chạy xệ, nếp nhăn quanh mắt,…

bao-ve-vung-da-quanh-mat

Bảo vệ vùng da quanh mắt

Các cách phổ biến để sửa đổi và nâng cấp cũng như bảo vệ vùng da quanh mắt được các người có chuyên môn da liễu tin sử dụng như :

  • sử dụng hàng hóa chăm sóc vùng da quanh mắt chuyên dụng.
  • Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho vùng da đấy thì nên liên kết với việc đắp mặt nạ mắt và massage hợp lý để hạn chế việc da bị chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn xấu xí.
  • Bảo vệ mắt khỏi tia UV độc hại. Đeo kính râm khi ra ngoài nắng. Thoa kem chống nẵng kỹ càng ở vùng da này.
  • Hạn chế tiếp cận với ánh sáng xanh : điện thoại, máy tính,….
  • Hạn chế trạng thái thức khuya, có lối sống healthy
  • Không dùng các chất gây kích ứng cho vùng da mắt : BHA, retinol, Tretinol,…

>>> Xem thêm: Mỹ phẩm skincare

2. Chống lão hóa cho da

Là một người yêu thích cái đẹp, yêu thích làm đẹp thì việc da bị lão hóa là một cú shock tâm lý lớn của mỗi cá nhân. Bất kể nam hay nữ, sau khi làn da bước vào con đường sắp lão hóa thì là một điều đáng lo ngại. Tuy nhiên con người không thể ngăn chặn quá trình lão hóa xảy ra, đây là quá trình tự nhiên của da mặt, tuy nhiên việc con người có thể thực hiện được đấy là đẩy lùi quá trình lão hóa da bằng nhiều phương pháp. Bên cạnh đấy, với sự phát triển vượt bậc của toàn cầu và các vấn đề khác từ môi trường bên ngoài, quá trình lão hóa da đang có xu thế xảy ra sớm hơn với những thế hệ trẻ. Cho nên, việc chăm sóc da để chống lão hóa là một điều hết sức quan trọng và quan trọng, hứa hẹn sẽ là xu thế đón đầu của năm 2021 này.

chong-lao-hoa-cho-da

Chống lão hóa cho da

một số hoạt chất chống lão hóa nổi bật và đình đám trong những năm mới đây không có dấu hiệu hạ nhiệt đấy là:

Retinoid và Retinol là thành phần chống lão hóa đã được nghiên cứu rộng rãi. “Chưa có thành phần nào chống lão hóa hiệu quả hơn retinoid”- bác sỹ Wu nói .Và hiện nay hoạt chất này đang được hội chị em săn đón sử dụng trong chu trình skincare của mình để giảm quá trình lão hóa. Đạt kết quả tốt của hoạt chất này đã được các chuyên gia da liễu chứng minh.

( Để tìm hiểu một cách rõ ràng hơn những tác dụng cụ thể của Retinoid và Retinol các bạn hãy đọc bài viết về “ Sự cần thiết của các hoạt chất chống lão hóa dành cho da” của nhà Seun nhé! )

Bakuchiol được xem là hoạt chất họ hàng cùng với retinol cũng giúp chống lão hóa trên da. Khác với Retinol, Nguyên lý công việc của Bakuchiol bằng việc đẩy mạnh các ti thể trong tế bào công việc. Làm tăng sinh tế bào, bảo vệ chất béo và protein trên da. Bakuchiol hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ, có thể dùng được cho da nhạy cảm, cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú, đấy là điều mà retinol không thực hiện được.

(Để tìm hiểu một cách rõ ràng hơn những tác dụng nhất định của Bakuchiol các bạn hãy xem bài viết về “ Sự cần thiết của các hoạt chất chống lão hóa dành cho da” của nhà Seun nhé! )

Vitamin C

Là chất chống oxy hóa, là nhân tố quan trọng để hình thành một làn da khỏe đẹp. Bổ sung vitamin C cho da, với những chức năng như: chống lão hóa, cải thiện quá trình sản xuất collagen, giúp da trắng sáng, đều màu,…(Để tìm hiểu rõ hơn những tác dụng cụ thể của Vitamin C các bạn hãy xem bài viết về “ Sự cần thiết của các hoạt chất chống lão hóa dành cho da” của nhà Seun nhé! )

Vitamin E

Vitamin E và vitamin C là đôi bạn tri kỷ với sứ mệnh chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể và sự khỏe đẹp của làn da. Các chức năng của Vitamin E được các chuyện gia da liễu nghiên cứu: Phục hồi hư tổn cho da, Trẻ hóa làn da, Ngăn ngừa xảy ra vết chân chim và nếp nhăn trên da,…

(Để tìm hiểu rõ hơn những tác dụng cụ thể của Vitamin E các bạn hãy xem bài viết về “ Sự cần thiết của các hoạt chất chống lão hóa dành cho da” của nhà Seun nhé! )

Hyaluronic Acid  hoạt chất thần kì cung cấp làn da căng mọng, tươi tắn và tràn đầy sức sống. Sau 25 tuổi, khả năng tự sản xuất HA của cơ thể giảm dần và tự đánh mất lúc 40 tuổi. Vì vậy việc bổ sung HA cho da là một điều rất quan trọng, quan trọng để chống lão hóa da, hạn chế da bị thiếu nước dẫn tới khô da, sần sùi.

(Để tìm hiểu một cách rõ ràng hơn những tác dụng cụ thể của Hyaluronic Acid các bạn hãy xem bài viết về “ Sự quan trọng của các hoạt chất chống lão hóa dành cho da” của nhà Seun nhé! )

Niacinamide (Vitamin B3) được biết đến với tên gọi là kẻ thù không đội trời chung với vết đốm nâu và thâm nám. Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3 có cơ hội hỗ trợ xử lý được rất nhiều những vấn đề về da có thể gặp phải từ lứa tuổi từ 20 trở đi, đặc biệt là nỗi lo về lão hóa da, trị mụn và giảm thâm nám. Niacinamide cũng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu trong lớp biểu bi, làm sáng da, trị thâm nám và giảm mụn trứng cá theo phân tích , niacinamide 5% trong kem dưỡng ẩm có sửa đổi và nâng cấp đáng kể với các vết rạn, vết đỏ, nếp nhăn, đốm nâu trên da, giúp ngăn chặn da không bị mất nước mà từ đó cho da trẻ trung và căng bóng hơn. Khi được kết hợp Vitamin C, và Niacinamide chống lão hóa da sẽ phát huy tối da chức năng làm mờ các đốm nâu và hạn chế quá trình tăng sắc tố trên da.

(Để tìm hiểu rõ hơn những tác dụng cụ thể của Niacinamide (Vitamin B3) các bạn hãy xem bài viết về “ Sự quan trọng của các hoạt chất chống lão hóa dành cho da” của nhà Seun nhé! )

3. Dễ dàng hóa chu trình skincare, chú ý vào các hàng hóa đa năng.

đơn giản hóa chu trình skincare hay còn được nhắc đến là “Skinimalism”. Là xu thế chăm sóc da tối giản đã trở thành trào lưu và được bùng nổ ở Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây. Việc dễ dàng hóa quá trình chu trình skincare không chỉ giúp da “ dễ thở” hơn, mà còn giúp da được tự do, thông thoáng, được điều tiết theo cơ chế tự nhiên của nó. Thay vì mười mấy bước skincare khó hiểu trên khuôn mặt thì nay việc tối giản hóa xuống chỉ còn 5-6 bước quan trọng và quan trọng mà đầy đủ các chức năng : Cleansing – làm sạch, Moisturizing – dưỡng ẩm, Sun Cream – chống nắng, thì đó mới đúng chuẩn là “Skinimalism””.

Bên cạnh đấy, các phái đẹp sẽ thiên hướng nghiêng về những hàng hóa được tích hợp nhiều tính năng trong cùng 1 sản phẩm. Ví dụ như : Sửa rửa mặt có chứa AHA-BHA, Serum vừa giúp dưỡng ẩm, vừa làm trắng da. Từ đấy, giúp đơn giản thực hiện “ Skinimalism” trong chu trình skincare của mình.

con người không thể hiểu một cách sai lầm rằng càng nhiều bước skincare, càng nhiều các sản phẩm dưỡng da được apply lên da nhiều thì sẽ càng đẹp hơn. Cái gì nhiều quá cũng không tốt đâu nha. Điều cốt yếu là chúng ta phải hiểu được làn da của mình mong muốn gì từ đấy có những cách skincare hợp lý, đạt kết quả tốt.

4. Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh là loại ánh sáng phát ra từ màn hình thiết bị điện tử. Được viết tắt là HEV. Tia UV và HEV – chúng thực sự có thể kích thích các đặc điểm lão hóa diễn ra nhanh hơn. Sau khi tiếp cận lâu với HEV, ngoài việc liên quan đến thị lực thì việc ảnh hướng tới da cũng rất lớn. Khiến da bạn tăng sắc tố, lão hóa nhanh chóng, xỉn màu, tổn thương từ bên trong, làm da bị khô và đổ dầu nhiều hơn. Mắt xảy ra nhiều bọng mắt và thâm mắt hơn.

Theo báo cáo về NPD (phát triển sản phẩm mới), doanh số nhóm sản phẩm bảo vệ và chăm sóc da khỏi ánh sáng xanh tăng 170% trong nửa đầu năm 2020 và sẽ lại là xu thế dưỡng da 2021. Vấn đề càng nan giản hơn khi hầu như các thế hệ hiện nay đều dành nhiều thời gian cho thiết bị điện tử thông qua học tập, thực hiện công việc,… do đó, nhu cầu cần bảo vệ da dưới ánh sáng xanh càng được quan tâm hơn hết.

bao-ve-da-duoi-tac-dong-cua-anh-sang-xanh

Bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng xanh

Ngoài việc dùng những hàng hóa hỗ trợ, sửa đổi và nâng cấp làn da trước tác động của ánh sáng xanh thì các bạn nên Kết hợp với những phương pháp để bảo vệ như : sử dụng kem chống nắng để ngăn bức xạ từ thiết bị điện tử, bổ sung dinh dưỡng đúng cách để dưỡng da ngừa tác hại ánh sáng xanh,…

>>>Xem thêm: Tra cứu thành phần mỹ phẩm

5. Sức khỏe tinh thần – Sức khỏe làn da

Sức khỏe tinh là là một trong những yếu tố trong trọng yếu để quyết định sự trẻ trung, nhan sắc của chị em phụ nữ. Trên cơ thể chúng ta, da là bộ phận lớn nhất. Hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái, cân bằng được cuộc sống, hạn chế những liên quan của stress đến sức khỏe và sức đẹp của các bạn. Khi một người bị liên quan bởi những cảm xúc tiêu cực quá lâu, cơ thể sẽ tự tiết ra hormon cortisol, gây tác động rất xấu đến cấu trúc của sợi collagen và elastin, khiến da xảy ra trạng thái lão hóa sớm, nếp nhăn xảy ra ở đuôi mắt và khóe miệng,…Những liên quan này đa phần có thể được phản ánh trực tiếp lên làn da trên khuôn mặt bạn, tạo nên thay đổi lớn trên da.

suc-khoe-tinh-than-suc-khoe-lan-da

Sức khỏe tinh thần – Sức khỏe làn da

Thử thu thập một ví dụ, Sau một đêm bạn thức khuya chạy deadline đến gần sáng, chắc chắn y như rằng sáng mai sẽ có vài em mụn đến ghé thăm trên da bạn ngay. Nếu như việc áp lực tinh thần này càng xảy ra với tần suất nhiều thì không những các em mụn đâu, mà các dấu hiệu lão hóa sẽ ập tới khiến bạn rơi vào tình trạng khủng hoảng luôn đấy!

Chính do đó, tinh thần và cơ thể có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Khi bạn có một lối sống lành mạnh, thái độ sống tích cực thì tất nhiên bạn có thể đẹp một cách hoàn mỹ từ bên trong lẫn bên ngoài.

tóm lại lại, trong bài đăng này Seun vừa trao cho bạn những kiến thức về xu hướng skincare năm 2021. Hy vọng với bài sẻ chia này, các bạn đã có những thông tin về các hoạt chất, từ đấy hiểu hơn về làn da của mình và có những cách chăm sóc da hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã luôn yêu mến Seun!

Hãy luôn theo dõi Seun để được cập nhật những kiến thức về làn da và đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho Seun nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *